ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : กระดานจตุคามรามเทพ


-เนื่องจากช่วงนี้ทางเวบกำลังปรับปรุง server อยู่ จึงขออภัยสมาชิกมาในที่นี้ด้วยครับ
-จึงถือโอกาสสอบถามข้อมูลเบื้องต้นก่อนว่า กระดานจตุคามรามเทพ ที่มีสมาชิกลงตั้งประมูลกันมากๆในขณะนี้ ถ้าทางเวบจะเพิ่มกระดานให้ จะเพิ่มเป็นกี่กระดานและจะแบ่งเป็นประเภทแบบไหนบ้างครับ.

โดยคุณ webmaster3 [จ. 26 ก.พ. 2550 - 20:24 น.]



โดยคุณ nooing (28.8K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 20:29 น.] #4531 (1/68)

คนแรกครับ

ขอสัก 3 กระดานดีมั้ยครับแยกตามปี

ก่อน 45
45-49
หลังปี 49 เป็นต้นไป


โดยคุณ jacker (1K)(2) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 20:40 น.] #4532 (2/68)

คนที่ 2 ครับ เห็นด้วยกับพี่ nooing ครับ เพราะทุกวันนี้ วันเดียวล่อกันไป 3 หน้าแล้ว


โดยคุณ 123456789 (3.1K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 20:40 น.] #4533 (3/68)

ขอเพิ่มซัก 2 กระดานพอครับไม่ต้องแยกหมวด
เพราะถ้าแยก หมวดรับรองสับสนกันแน่นอนครับ
เปิดเพิ่มอีกกระดานครับ ลองความคิดท่านอื่นบ้าง


โดยคุณ เงิน-เพิ่ม-พูน (622) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 20:46 น.] #4534 (4/68)

ก็แบ่งเป็น 2 กระดานก็พอครับ
เนื้อผง กับ เนื้อโลหะ

(มั่วครับ เพราะผมเองก็ไม่เป็นสายนี้หรอกครับ 555)


โดยคุณ peeja (420) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 20:49 น.] #4535 (5/68)

3 กระดานเช่นกัน....ก่อนปี 47, ปี 48-49 และ ปี 50...หรือจะยังไงก็ได้แล้วแต่จะเห็นสมควรครับ แต่อย่างน้อยขอ 3 กระดานไว้ก่อน


โดยคุณ R9999 (8.6K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:12 น.] #4536 (6/68)

สัก 2 กระดาน....ก่อนปี 49
....หลังปี 49....ขอบคุณมากๆครับ....


โดยคุณ somkiatthornburi (14.1K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:14 น.] #4537 (7/68)

เอา3กระดานครับ
1ก่อนปี49
2 หลังปี49
3 เหรียญทั้งหมดของจตุคามที่เป็นโลหะ
ตั้ง6องค์เลยไม่ต้องรอคั้นหรอกครับ
รีบๆเลยครับงงพระหมดแล้วครับ


โดยคุณ cattelecom (116) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:41 น.] #4539 (8/68)

ขอ 2 กระดานครับ
1.ปี 30 - ปี 49
2.ปี 50 - ปัจจุบัน

ขอบคุณครับ


โดยคุณ love_geminiz (185) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:41 น.] #4540 (9/68)

งืม เห็นด้วยครับ 2 กระดาน ก่อน 49 กะหลัง 49 ครับ


โดยคุณ จ้อนเสนา (578) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:44 น.] #4541 (10/68)

อย่างคุณ somkiatthornburi ก้อดีครับ แยกเนื้อโลหะออกไปต่างหาก และสามารถตั้งกระทู้ติดกัน 6 กระทู้ได้เลย เพราะบางทีไม่มีเวลารอครับ แล้วโดนแบนด้วย นี่มีน้ำโหคับ


โดยคุณ mcmc1 (352) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:44 น.] #4542 (11/68)

ขอ 2 กระดานครับ
1.ก่อนปี49
2.หลังปี49
หมายเหตุ..พอปีต่อไปก็เป็น 1.ก่อนปี 50
2.หลังปี 50


โดยคุณ satits (550) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:45 น.] #4543 (12/68)

ลองแบ่งตามหมดแบบนี้ดีไหมคร้บ
1. เนื้อโลหะ (ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ หรือรูปหล่อ หรือพระบูชาก็ได้)
2. เนื้อผง (ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ อัญมณี ,เนื้อไม้ และเนื้อว่าน รวมทั้งไม้ทั้งชิ้นก็ได้)

หรือไม่ก็เป็นแบบนี้
1. จตุคามรามเทพ ปี 2530 - 2549
2. จตุคามรามเทพ ปี 2550 - ปัจจุบัน

เพราะว่าตั้งแต่ ปี 2530 - 2549 ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นหลักๆ ทั้งนั้น เช่น รุ่นแรก ออกปี 30 , ออกปี 32 , เจดีย์ราย, บูรณะหลักเมือง 47 , ปฐมอรหันต์ สุวรรณภูมิ, แซยิด 108 ปี และรุ่น 9 รอบ 9 พิธี เป็นต้น

ส่วนรุ่นใหม่ ที่ออก ปี 2550 ยังถือว่าเป็นพระใหม่ และจำนวนการสร้างเยอะรุ่นมากครับ ถือว่าเป็นรุ่นใหม่ครับ

เหมือนกับว่าเป็นการแบ่งไปเลยว่า ถ้าคุณต้องการเริ่มต้น ลองหารุ่นใหม่ๆ ราคาเบาๆ ก่อน ก็เข้าหมวด จตุคามรามเทพ ปี 2550 - ปัจจุบัน แต่ถ้าคุณต้องการรุ่นเก่าๆ นิยมๆ ราคาไม่เบา ก็ต้องเข้าหมวด จตุคามรามเทพ ปี 2530 - 2549


โดยคุณ นางพญาไพร (3.3K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:47 น.] #4544 (13/68)

ขอ 2 กระดาน ก่อนปี 49และหลังปี49 พอดีและเหมาะสมครับท่าน


โดยคุณ anan6699 (16.7K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 21:49 น.] #4545 (14/68)

2 กระดาน ครับ... โหวต...


โดยคุณ sinhg (623)(1) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 22:06 น.] #4547 (15/68)

เห็นด้วยครับ 2 กระดาน


โดยคุณ เจริญบุญ (3.7K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 22:06 น.] #4548 (16/68)

ขอร่วมโหวตครับ
ขอ 2 กระดานครับ ก่อนปี 2549 และหลังปี 2549 ครับผม


โดยคุณ nokjoomjim (880) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 22:18 น.] #4549 (17/68)

ขอแค่สองก็พอค่ะ ก่อน49กับหลัง49 หรือไม่ก็แยก ผงกับโลหะค่ะ
ขอบคุณค่ะ


โดยคุณ (4) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 22:58 น.] #4550 (18/68)




โดยคุณ nungbangprom (3K) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 23:04 น.] #4552 (19/68)

ขอแค่ 2กระดานก็พอครับ ก่อน49กับหลัง49 ไม่ต้องแยกเนื้อก็ได้ครับ แค่นี้ประหยัดเวลาดีไม่สับสนครับ


โดยคุณ aumphorn (771) [จ. 26 ก.พ. 2550 - 23:47 น.] #4553 (20/68)

ส่วนตัวติดว่าแค่สองและแยกปีก็พอครับ เพราะเนื้อมีหลายเนื้อเดียวหาที่ลงลำบาก เช่น เนื้อหยก เนื้อหินสีต่างๆ เนื้อไม้ เนื้อกระเบื้องเคลือบ บางอย่างเนื้อโลหะรวมอยู่กับเนื้อผง และบางอย่างเนื้อผงรวมอยู่กับเนื้อโลหะ


โดยคุณ เอบ้านกร่ำ (758) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 02:35 น.] #4555 (21/68)

ผมคิดเห็นว่า 3 กระดานครับ แยกตามปีที่สร้าง เนื่องจาก แต่ละปีมีพระสร้างใหม่มาก กลัวว่า 2 กระดานแล้วไม่พอก็ต้องมาปรับใหม่ 3ไปเลยดีกว่าครับ


โดยคุณ ponpiyo (3.3K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 03:09 น.] #4556 (22/68)

ผมขอเสอนซักหนึ่งเรื่องครับ อยากให้มีกระดานเคาะปุบ ปิดปับเหมือนเว็ปอื่นบ้างครับ

ถ้าเพื่อนท่านใดเห็นด้วย ขอเสียงเพื่อนๆๆสมาชิกสนับสนุนด้วยนะครับ ขอขอบคุณครับ




โดยคุณ ครูน้อย (717) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 07:32 น.] #4557 (23/68)

๑. ขอเป็น ๓ กระดานครับ กระดานที่ ๑ เป็นองค์พ่อ กระดานที่ ๒ เป็นปิดตาพังพะกาฬ กระดานที่ ๓ เป็นประเภทขายกระดาษ(ใบจองครับ)
๒.ขอเสนอเพิ่มกระดานพิเศษ เคาะแล้วปิดทันทีหรือปิดภายใน ๑๕-๒๐ นาที ครับ(กระดานนี้เป็นพระหลายประเภทรวมกันก็ได้)


โดยคุณ asupasit (846) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 07:43 น.] #4558 (24/68)

ขอร่วมโหวตครับ
ขอ 2 กระดานครับ ก่อนปี 2549 และหลังปี 2549


โดยคุณ wandeepoomanee (610) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 07:58 น.] #4559 (25/68)

เห็นด้วยกับคุณsatits อย่างยิ่งทุกประการครับ...


โดยคุณ อาทลพบุรี (1.8K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 07:59 น.] #4560 (26/68)

ขอแบ่งเป็น2กระดานครับกระดานแรก 1.สายขุนพันที่จัดสร้างโดยตรงหรือลูกชายที่จัดสร้าง เป็นปี30ถึงปีปัจจุบันเพราะสายนี้สร้างมากแทบทุกๆปีเลยครับ กระดานที่2ป็นปี48-50ถึงปีปัจจุบันทุกสายที่จัดสร้างเพราะสายอื่นๆที่ไม่ใช่สายขุนพันจะจัดสร้างในปี48ถึงปีปัจจะบันจะสร้างเป็นจำนวนมาก รับรองจะไม่สับสนแน่นอนครับจะครอบคุมทุกรายการทุกรายระเอียด ผมว่าเพื่อนสมาชิกหน้าจะชอบกันมากกับความคิดเห็นขอผมนะครับ



โดยคุณ technolog (4.4K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 08:06 น.] #4561 (27/68)

ขอซัก 2 กระดานก็พอแล้วครับ
1.เนื้อโลหะ
2.เนื้อผง
หรือ
1.ก่อน 2550
2.หลัง 2550



โดยคุณ (4) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 08:35 น.] #4562 (28/68)




โดยคุณ ทวีสิทธิ์ (1.6K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 08:38 น.] #4563 (29/68)

ขอ 2 กระดานครับ โดยแยกเป็น
พระสายจตุคามรามเทพ ก่อนปี 2550 และหลัง ปี 2550 ครับ



โดยคุณ T_lek (92) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 09:09 น.] #4564 (30/68)

เห็นด้วยกับคุณ satis ครับ น่าจะแยกให้ละเอียดลงไปอีก เป็นก่อนปี ๕๐ (ตั้งแต่รุ่นแรก ถึง ธ.ค.๔๙ มีพระไม่เกิน ๑๐๐ รุ่น) และตั้งแต่ มกราคม ๕๐ เป็นต้นไป เพราะปี ๕๐ ตอนนี้มีรายการพระออกมาแล้วประมาณ ๙๐ รุ่น นี่แค่เดือนกุมภาพันธ์เอง ถึงสิ้นปีผมคิดว่าน่าจะมีถึง ๑๐๐ รุ่นแน่


โดยคุณ pipat0422 (244)(2) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 09:13 น.] #4565 (31/68)

ขอ 2 กระดานครับ
1.ปี 30 - ปี 49
2.ปี 50 - ปัจจุบัน



โดยคุณ ต๋องไตรมิตร (3K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 09:32 น.] #4566 (32/68)

3 กระดานครับ
1.ประเภทพระบูชา รูปหล่อ ผ้ายันต์ ธง และอื่น ๆ
2.ประเภทโลหะ
3.ประเภทเนื้อผง
ขอเสริมหมวดเหรียญด้วยครับ หมวดเหรียญก่อนปี 25 และ หลังปี 25 ก็ไหลเร็วเหมือนกัน ไม่เพิ่มกระดานบ้างหรือครับ


โดยคุณ แอนกะดิว (1K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 12:32 น.] #4568 (33/68)

ขอเสนอ 4 กระดานครับ ไหนๆก็จะปรับปรุงแล้ว ขอแบบดีๆเลยครับ
1. ผง + เหรียญ ตั้งแต่ปี 30 - 47
2. ผง + เหรียญ ตั้งแต่ปี 48 - 49
3. ผง + เหรียญ ตั้งแต่ปี 50
4. พระบูชา, ผ้ายันต์, รูปหล่อ และอื่นๆ รวมทุกปี



โดยคุณ lumyai (473) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 13:50 น.] #4569 (34/68)



ขอขอบคุณแทนสมาชิกทุกๆท่านเลยครับ กับความคิดที่จะพัฒนาเพื่อสนองตอบความต้องการของสมาชิกทุกท่าน ถ้าเป็นไปได้ ก็ 3 กระดาน ก่อนปี45 45ถึง49 และหลังปี49 ครับ ถ้า2กระดานก็ 30-49 กับ หลังปี49ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ...


โดยคุณ เด่นไทย (399) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 14:15 น.] #4570 (35/68)

พระสายจตุคาม ควรประกอบไปด้วย
ก่อน 2550 =1 กระดาน
หลัง 2550 =1 กระดาน
รวมเป็น 2 กระดาน ครับ
(ให้เป็นมาตราฐานเดียวกัน กับ พระเหรียญ และ พระผง)


โดยคุณ padang (327) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 15:11 น.] #4572 (36/68)

ขอให้เช็คว่าแท้ก็พอ อันนี้สำคัญมากครับเพราะเช็คยาก
ขอ 2 กระดานครับ

1 ก่อนปี48 มีจำนวนไม่มากแล้ว
2 หลังปี48จำนวนมากขึ้น



โดยคุณ manza (3.8K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 15:17 น.] #4573 (37/68)

ก่อนปี 48 1 กระดาน (เหรียญ และ พระผง)
หลังปี 48 1 กระดาน (เหรียญ และ พระผง)
และอื่น ๆ เช่น รูปหล่อบูชา ผ้ายันต์ 1 กระดาน
รวมเป็น 3 กระดานครับ


โดยคุณ krangsakj (822) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 16:32 น.] #4575 (38/68)

2กระดานก็พอครับ...หลายกระดานดูไม่ไหวครับ..


โดยคุณ jungjung (1.3K) [อ. 27 ก.พ. 2550 - 18:41 น.] #4576 (39/68)

เคาะถึงราคาแล้วปิดเลยทำได้ก้ดีนะครับ เพราะไม่งั้นปั่นหัวโตเลยครับ


โดยคุณ wanus (450) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 06:56 น.] #4587 (40/68)

ขอ 5 ไปเลยครับ
ผง ก่อน2550,โลหะ ก่อน2550,ผง หลัง2550,โลหะ หลัง2550,ใบจอง
ทำครั้งเดียวไปเลย

เรื่อง เคาะเดียวปิด ลองหาดูในกระทู้เก่าๆนะครับ ทำได ้แต่ระวังสับสนให้ระบุชัดเจนว่า
สงวนสิทธิ์ให้ผู้ประมูลคนแรกเ่ท่านั้น ประมาณนี้แหละครับ


โดยคุณ มิตรแท้2 (337) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 08:30 น.] #4589 (41/68)

น่าจะมี 4 กระดานครับ
1.ประเภท..พระบูชา องค์พ่อจตุคาม
2.ประเภท..รูปหล่อ
3.ประเภท..เหรียญโลหะ
4.ประเภท..เนื้อผง


โดยคุณ ปูพระปฐมเจดีย์ (0) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 10:23 น.] #4593 (42/68)





คิดว่าน่าจะ3กระดานครับ
1 ประเภท พระจตุคาม-พังพะกาฬ ปี30-49 ผง-เหรียญ
2 ประเภท พระจตุคาม-พังพะกาฬ ปี50-อนาคต ผง-เหรียญ รวมทั้งของขุนพันธ์
3 ประเภท พระบูชา รูปหล่อ ผ้ายันธ์ ธง ป้ายติดรถ ใบจอง อื่นๆ ทั้งเก่า-ใหม่
เพื่อให้สะดวกในการเข้าไปดู เพราะทีประมูลกันมีราคาก็จะเป็นรุ่นก่อนปี49 หลังจากนั้นก็จะเป็นวัดสายอื่นที่ไม่ใช่ขุนพันธื-ลูกชาย วัดเขาอ้อ กระแสตอนนี้เริ่มมีต่างจังหวัดทุกแห่งเข้าไปจัดสรรเวลาเพื่อประกอบพิธีที่ศาลหลักเมืองคิวยาวถึงเดือนกันยา50ตามที่คุณanan6699ให้ข้อมูลนั้นถูกต้องแล้ว จึงเชื่อได้ว่าปี50จะมีออกมาไม่ตำกว่า150รุ่นและกระแสคงจะต่อไปอีกสัก2-3ปี เพราะฉนั้นต่อไปผมคิดว่าอาจจะต้องเพิ่มหน้ากระดานที่4-5-6ออกไปอีก ตามปีพ.ศส่วนทางเวปมาสเตอร์จะว่าแผนอย่างไรก็ลองไปพิจารณาดูแล้วกัน



โดยคุณ satits (550) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 10:48 น.] #4594 (43/68)

แนะนำเพิ่มเติมครับ ก่อนที่จะแบ่งกระดานจตุคามออกเป็นหลายๆ กระดาน กรุณา คิดถึงเพื่อนๆ สมาชิกที่สะสมสายอื่นๆ ด้วยน๊ะครับ เวปนี้ไม่ใช่ทำเฉพาะสายจตุคามเท่านั้นน๊ะครับ อย่าแบ่งกันจนเกินงามครับ ^_^


โดยคุณ banlu (261) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 11:04 น.] #4596 (44/68)

ผมว่า 2 กระดานกำลังสวยครับ
แยกเป็น (1) ปี2530 - ปี2547 (2) ปี 2548 - ปัจจุบัน

เพิ่มความคิดเห็นไปอีก 1 เสียงนะครับ เผื่อจะเป็น 1 เสียงที่ร่วมกันสร้างสรรค์เว็บครับ


โดยคุณ บวรรังษี (364)(1) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 14:55 น.] #4603 (45/68)

ขอ 3 กระดานครับ
1. ปี 2530 - 2545
2. ปี 2546 - 2548
3. ปี 2549 - ปัจจุบัน


โดยคุณ นั่นสินะ (47) [พ. 28 ก.พ. 2550 - 15:07 น.] #4604 (46/68)

เห็นด้วยกับพี่ satits ครับ เอาซัก2กระดานครับ แต่อาจจะลำบากหน่อย เพราะภายในสามปีต่อไป อาจจะสร้างเกิน พันรุ่นได้ ตอนนั้นค่อยแยกเวป ไปทำเฉพาะเลยก็ได้ครับ


โดยคุณ petro (1.1K)(1) [พฤ. 01 มี.ค. 2550 - 20:22 น.] #4628 (47/68)

ควรแยกเป็น 2 กระดานครับ
1. เนื้อผง
2. เนื้อโลหะ
ครับผม


โดยคุณ weerasch (59) [ศ. 02 มี.ค. 2550 - 18:43 น.] #4644 (48/68)

1.ก่อน49
2.หลัง49
ครับ


โดยคุณ วาลย์คนลพบุรี (475) [ส. 03 มี.ค. 2550 - 07:55 น.] #4646 (49/68)

แบ่งเป็นสองกระดานก็พอ....ปี30 ถึงปี49และปี50ถึงปัญจุบันจะดีกว่า..ขอขอบคุณครับ


โดยคุณ วันทามิ (4.3K) [ส. 03 มี.ค. 2550 - 09:11 น.] #4647 (50/68)

เริ่มจาก 2 กระดานก่อน แล้วค่อยๆปรับปรุงเมื่อรุ่นเยอะขึ้นครับ
ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับถึงราคาขั้นต่ำ แล้วปิดเลยครับ เพราะไม่เรียกว่าประมูลครับ การได้ประมูลเป็นสีสันของที่นี่ครับ ถ้าขายตามพอใจต้องเวปเพื่อนบ้านครับ หรือควรลงในหน้าเสนอขายพระเครื่องเป็นต้นครับ...


โดยคุณ อากู๋ (59) [ส. 03 มี.ค. 2550 - 14:43 น.] #4652 (51/68)

ผมว่าเอาแค่ 2 กระดานก้พอครับ แบ่งเป็น พระแท้กระดานหนึ่ง กับยพระปลิมอีกกระดานหนึ่ง ดีไหมครับ


โดยคุณ wckbmw (1.7K) [อา. 04 มี.ค. 2550 - 10:35 น.] #4661 (52/68)

2กระดานก็พอครับ ก่อน49 กับ หลัง49 แล้วปีหน้าค่อยว่ากันใหม่


โดยคุณ nooing (28.8K) [จ. 05 มี.ค. 2550 - 09:46 น.] #4666 (53/68)

เวปกำลังพิจารณาเพิ่มกระดานจตุคามอยู่ครับอาจจะเพิ่มอีกสักกระดานหนึ่ง เนื่องจากตอนนี้มีปริมาณกระทู้เยอะมาก

จึงอยากเสนอให้เพิ่มกระดานประมูลซื้อขายใบจองไปด้วยเลย กรณีต่อไปในภายภาคหน้า ใบจองไม่มีจะลงก็สามารถเปลี่ยนชื่อใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ครับ


โดยคุณ KhomT (363) [จ. 05 มี.ค. 2550 - 10:47 น.] #4668 (54/68)

ขอเสนอความเห็นครับว่าน่าจะแยก server ไปเลยดีกว่า เพราะกระดานประมูลจตุคามจะได้ไม่ไปดึงกระดานประมูลอื่นๆครับ

เมื่อแยก server แล้วแบ่งกระดานย่อยๆ เช่น
1.กระดานประมูลรุ่นปี 30-48
2.กระดานประมูลรุ่นปี 49
3.กระดานประมูลรุ่นปี 50
และแบ่งกระดานประมูลแต่ละปีเพิ่มขึ้นทุกปีครับ เพราะในอนาคตน่าจะผลิตออกมาอีกเยอะ


โดยคุณ KhomT (363) [จ. 05 มี.ค. 2550 - 17:07 น.] #4670 (55/68)

ขออีกอย่างครับ รายการที่ปิดประมูลแล้วก็ควรลบออกจะกระดานประมูลโดยอัตโนมัติครับ เพราะข้อมูลอยู่ในหน้า "พระที่ท่านร่วมประมูล" อยู่แล้ว ฐานข้อมูลต่างๆจะได้มีขนาดเล็กลง


โดยคุณ ninejacky (634) [อ. 06 มี.ค. 2550 - 15:50 น.] #4680 (56/68)

1.รายการที่ปิดประมูลแล้วอย่าลบเลยครับ เพราะต้องเก็บไว้เป็น reference แต่อาจจะจัดหมวดหมู่ใหม่ก็ได้ครับ สำหรับรายการที่ปิดประมูลแล้ว
2.webboard ส่วนมากผมเห็นเค้าแบ่งตาม Type หรือ Category นะครับ ไม่น่าจะแบ่งตามปี
ลองสมมติดูถ้าอีก 10 ปีข้างหน้า จะมีกี่บอร์ดครับ

อย่างไรก็ดีก็เห็นด้วยกับเสียงส่วนใหญ่ครับ ขอบคุณครับ ^__^


โดยคุณ bombay (53) [อ. 06 มี.ค. 2550 - 20:27 น.] #4685 (57/68)

1. ก่อนปี 2549
2. ปี 2550 - ปัจจุบัน

ขณะนี้เริ่มตาลายแล้ว


โดยคุณ pm1018 (1.2K) [ส. 10 มี.ค. 2550 - 09:07 น.] #4806 (58/68)



แบ่งเป็น 5 กระดานครับ
1. สายท่านขุนพันธ์ ฯ
2. สายท่านโกผ่อง
3. สายหลวงหนุ่ย
4. สายหลวงโชติ
5. สายทั่วไป


โดยคุณ ittiyotha (335)(1) [อา. 11 มี.ค. 2550 - 13:41 น.] #4834 (59/68)

ผมอาจเสนอแตกต่าจากท่านสมาชิกอื่นหน่อยนะครับ
1.ประมูลใบจอง(พระยังไม่ออก)
2.ก่อนปี49
3. หลังปี49


โดยคุณ psautocar (1.4K) [อ. 13 มี.ค. 2550 - 23:25 น.] #4877 (60/68)

ขอร่วมด้วย ผมต้องถามเจ้านายก่อนว่าจะให้กี่ กระดาน 1. ถ้าให้ 2กระดาน ขอเป็น เนื้อผง 1กระดานและเนื้อโลหะ 1 กระดาน 2. ถ้าให้ 3กระดาน เนื้อผง ปี30-49 1 กระดาน เนื้อโลหะ30-49 1 กระดาน ตั้งแต่ปี50และใบจองอีก 1 กระดาน ต้องดูปัจจัยว่า เจ้านายจะไห้กี่กระดานเพราะพวกกระผม มีกี่การะดาน ผมก็ขายทุกกระดาน งกๆๆๆๆๆๆจริงๆๆ


โดยคุณ satits (550) [พ. 14 มี.ค. 2550 - 11:34 น.] #4882 (61/68)




โดยคุณ thumb (864) [จ. 19 มี.ค. 2550 - 09:47 น.] #4932 (62/68)



เห็นด้วยกับข้อเสนอของเพื่อนๆ หลายคน ที่เสนอให้ขั้นต้นแยกเป็น 2 กระดาน ก่อนครับ (อนาคตอาจจะเพิ่มเติม)

1. ปี 2530-2549
2. หลังปี 2549

ส่วนข้อเสนอที่ให้แยกกระดานเป็นสายๆ เช่น ขุนพันธ์ สรรเพชญ์ โกผ่อง ผมไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เพราะอาจจะให้เกิดความขัดแย้ง และแบ่งพรรคแบ่งพวกของสมาชิกด้วยกัน


และรายการที่ปิดประมูลแล้วนั้น ผมยังอยากให้คงอยู่ในกระดานครับ เพื่อเป็น referrence ใช้ตรวจสอบผู้ประมูลและผู้ร่วมประมูลหรือผู้ที่ชนะประมูล ได้ด้วยครับ


ส่วนเรื่องการประมูลใบจองนั้น อาจจะต้องไปอยู่ในกระทู้ หลังปี 2549 หรือ กระดานประมูลใบจองไปเลยครับ (ขอติงเรื่องใบจองหน่อยครับ เพราะผมเริ่มมองเห็นปัญหาครับ เนื่องด้วยปัจจุบัน มีการจัดสร้างพระจตุคามรามเทพ เป็นจำนวนมาก หลายรุ่น หลายวาระ เท่าที่สังเกตุนั้น คิดว่าหลายรุ่นจะเกิดปัญหาเรื่องการจัดสร้าง เนื่องจากโรงงานผลิตมี order เป็นจำนวนมาก ทำให้ผลิต หรือปั๊มไม่ทัน คร่าวๆ ก็ 50 กว่ารุ่นที่จะออกในช่วง สองสามเดือนนี้ ทำให้กระบวนการผลิตเกิดปัญหาในเรื่องของ ปริมาณ คุณภาพ และเวลาที่กำหนด เท่าที่ผมสังเกตก็หลายรุ่นแล้วครับ ยอดจองดี พิธีดี แต่มาสะดุดเรื่องคุณภาพของพระ หรือทำไม่ทันเวลา และนอกเหนือจากนั้น แม้แต่โรงงานผลิตกล่องก็ยังผลิตไม่ทันเลยครับ หรือการแกะบล๊อกก็ยังทำไม่ทัน บางครั้งช่างก็เร่งทำ ทำให้เกิดปัญหาแกะแบบได้ไม่เหมือนครับ....เหล่านี้คือปัญหาในเรื่องการผลิตครับ

นอกเหนือจากนี้แล้ว ยังมีปํญหาเรื่องของการขายใบจอง ที่นำมาบวกกำไร แล้วนำมาขายแล้วนั้น อยากให้ผู้ซือ้ใบจองพิจารณาถึงเครดิตและความรับผิดชอบของผู้ขายใบจองด้วยครับ เพราะบางครั้ง บางรุ่น หลังจากพระออกแล้วนั้น ราคาพระได้ขึ้นมาหลายเท่าตัว จากราคาจองจึงเกิดความโลภ ทำให้เกิดการโกงกันและผู้ขายใบจองไม่มอบพระให้ เช่น จากผู้ขายใบจองคนที่ 1 ขายไปจองไปให้คนที่2 .....จนกระทั่งคนที่ 10 .....ถ้าเกิดสะดุดที่ขั้นใดขั้นหนึ่งแล้ว สะดุดกันทั้งหมดครับ และจะเกิดปัญหาบานปลายครับ และผมเห็นตัวอย่างมาแล้วหลายครั้ง จากประสบการณ์ที่คลุกคลีอยู่กับพระสายจตุคามรามเทพ ครับ


โดยคุณ burengnong (1.7K) [จ. 19 มี.ค. 2550 - 23:04 น.] #4956 (63/68)

เห็นด้วยกับ 3 กระดานครับ ถ้าแยกตามปีจะดีมากกครับ


โดยคุณ kwwee (2.6K) [พ. 21 มี.ค. 2550 - 12:18 น.] #4999 (64/68)

1. ปี 2530 - ธ.ค. 2549
2. ม.ค. 2550 เป็นต้นไป



โดยคุณ แดงบูรพา (281) [ศ. 23 มี.ค. 2550 - 10:56 น.] #5036 (65/68)

2 กระดานก็พอครับ แยกการสับสนได้หน่อย
เป็น กระดานแรก ก่อนปี 49
กระดานหลัง ก็ปี 50 (พระออกเยอะมาก สำหรับปี 50 )
แล้วแยก เป็นกระดาน "ใบจอง" ออกไปอีกต่างหากครับ สำคัญเลยตัวนี้ ไม่ต้องให้สับสน ระหว่างพระที่ออกแล้ว กับพระที่ยังไม่ออก แล้วป้องกัน การโกงแอบอ้างการขายกระดาษป่าวด้วยครับ

ทั้งนั้นทั้งนี้ ก็สุดแล้วแต่ webmaster จะพิจารนาด้วยครับ





โดยคุณ viwat (2.9K) [อ. 27 มี.ค. 2550 - 09:48 น.] #5194 (66/68)

แยกซัก 2 กระดานก่อนครับ ตามปีจัดสร้างจะได้ไม่สับสน
1.ปี30-ปี49
2.ปี50 เป็นต้นไป เนื่องจากหลังๆจะมีการจัดสร้างมากกว่า


โดยคุณ พุกาธร (6) [พฤ. 29 มี.ค. 2550 - 12:31 น.] #5230 (67/68)

แบ่งเป็น 2 สาย คือ
1. ตั้งแต่แรก-ปี 49
2. ปี 50 เป็นต้นไป
เนื่องจากราคา ของตั้งแต่แรก - ปี 49 มีราคาสูง หลักหมื่น
แต่ปี 50 ซึ่งออกมาหลายรุ่นราคาอยู่ระหว่าง หลักร้อย-หลักพัน


โดยคุณ bigbiga (1K) [ส. 31 มี.ค. 2550 - 19:52 น.] #5253 (68/68)

แยกซัก 3 กระดาน คือ
1. หลังปี 49
2 ก่อนปี 49
3. ใบจอง ผ้ายันต์ รูปหล่อ บูชา
หมายเหตุ หลังปี 49 คือ ปี 50 นี้เดียวของก็ออกมาหลายรุ่นมากครับ



!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!


Copyright ©G-PRA.COM
www1