ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : ......>>>> เพชรแท้แห่งเมืองเพชรบูรณ์



(N)


เพชรแท้แห่งเมืองเพชรบูรณ์

หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร

วัดขับน้อยสามัคคีธรรม อ.ชนแดง จ.เพชรบูรณ์

พระเกจิเถราจารย์ ผู้เข้มขลังวิทยาคม

สมญา “พระผู้เฒ่าหลังเขา”

ศิษย์พุทธาคม หลวงพ่อทบ วันพระพุทธบาทชนแดน

อาจารย์วุ่น ตลับเงิน ผู้สืบทอดสายวิชา หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ ฯลฯ


เพชรบูรณ์ ภาคเหนือตอนล่าง เมืองโบราณก่อนประวัติศาสตร์ พระพุทธศาสนา พระพุทธมหาธรรมราชา พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ (อุ้มพระดำน้ำ) คู่บ้านคู่เมือง ตำนานขลังพระเครื่องดัง มรดกล้ำค่า พระร่วงเปิดโลก พระซุ้มเรือนแก้ว พระร่มโพธิ์ สืบเนื่องมาถึงพระเกจิคณาจารย์ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

ปัจจุบัน......พระเกจิดังเมืองเพชรบูรณ์มีอยู่หลายรูป ตั้งอยู่ในความศรัทธาของพุทธศาสนิกชนอีกรูปหนึ่ง มาแรงเกินคาดคือ หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร

หลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อยสามัคคีธรรม ม. 18 ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ. เพชรบูรณ์

พระดีพระแท้เพชรแท้เมืองเพชรบูรณ์ ผู้มีวัตรปฏิบัติสมถะ สันโดษ มักน้อย เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม สมญาพระผู้เฒ่าหลังเขา ศิษย์พุทธาคม หลวงพ่อทบ ธม.มปญ.โญ วัดพระพุทธบาทชนแดน พระมหาเถราจารย์นามอุโฆษที่นักนิยมสะสมพระเครื่องต่างรู้กิตติศัพท์ และวัตถุมงคลทรงคุณค่ามากประสบการณ์ และศิษย์อาจารย์วุ่น ตลับเงิน (พี่ชาย) ฆราวาสจอมขมังเวทสายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า สายหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค สายหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อพ่อพิธ วัดฆะมัง หลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ที่มากไปด้วยครูบาอาจารย์ วิชาอาคมครบเครื่องครบครันในทุกด้าน มากด้วยศิษยานุทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ชั่วโมงนี้ชื่อเสียงของหลวงปู่จันทร์ เป็นที่กล่าวขานถึงกันมากในเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดใกล้เคียง และส่วนกลาง แรงเกินคาด วัตถุมงคลสุดขลังมากประสบการณ์ปัจจุบันอายุวัฒนมงคล 86 ปี พระเกจิเถรวุฒาจารย์แห่งเมืองเพชรบูรณ์

ประวัติเบื้องต้น
ชาติภูมิ นามเดิม จันทร์ ตลับเงิน ถือกำเนิดเมื่อวันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2473 ณ บ้านหนองพง ต.หนองพะยอม อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร เป็นบุตรคนที่ 2 ในจำนวนพี่น้อง 5 คน ของโยมบิดามารดา นายแก้ว นางเม้า ตลับเงิน ประกอบอาชีพไร่ ทำนาและค้าขาย

วัยเด็ก ได้รับการศึกษาเบื้องต้น จบภาคบังคับแล้วออกมาช่วยเหลือครอบครัว

ชีวิตวัยหนุ่ม อายุ 18 ปี บิดาได้จัดหาคู่ครองออกเรือนกับหญิงสาว ชื่อ จำปี ครั้นต่อมาครอบครัวมีปัญหาอุปสรรคได้แยกทางกับภรรยา ครองความเป็นโสดตลอดมา

นายจันทร์ มีอุปนิสัยใจคอเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นตั้งใจทำอะไรทำจริง ทั้งมีความศรัทธาเลื่อมใสในพุทธศาสนา ชอบศึกษาตำรับตำราคัมภีร์โบราณ เมื่อว่างเว้นจากการงาน มักจะไปอยู่กับพี่ชายคนโต อาจารย์วุ่น ซึ่งเป็นอาจารย์ไสยเวทย์จอมขมังเวทแห่งบ้านหนองพง เพื่อช่วยเหลือโรคภัยไข้เจ็บให้ชาวบ้านที่มารับการสงเคราะห์ เช่น การทำน้ำมนต์ไล่เสนียดจัญไรขับคุณไสย เป่าลมป่วง ขจัดไสยดำที่ถูกปล่อยของซึ่งในสมัยนั้นมีอยู่ดาษดื่น บางคนถึงเสียสติเป็นบ้ากลายเป็นปอบไปก็มาก

การศึกษาวิชาอาคม
อาจารย์วุ่น ตลับเงิน (พี่ชาย ) เป็นศิษย์ที่ศึกษาพุทธาคมมาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าจ.ชัยนาท สุดยอดพระปรมาจารย์ครบเครื่องเรื่องเวทมนต์ คาถาอาคม ทั้งตำรับตำรามากมาย แสดงถึงความรู้กว้างใหญ่ไพศาลเหลือหลาย มีทั้งศิษย์บรรพชิต และฆราวาสจำนวนมาก และเป็นพระเกจิระดับประเทศ

นอกจากหลวงปู่ศุขแล้ว อาจารย์วุ่นยังเป็นศิษย์พระเกจิดังยุคนั้นหลายรูป เช่น หลวงพ่อเดิมพุท.ธสโร วัดหนองโพ หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หลวงพ่อพิธ วัดฆะมังหลวงพ่อเขียน วัดสำนักขุนเณร หลวงปู่สี วัดถ้อเขาบุนนาค เป็นฆราวาสที่มากไปด้วยครูบาอาจารย์ วิชาอาคมเต็มพุง ไม่ธรรมดา ได้ใช้วิชาอาคมช่วยเหลือคนที่ถูกคุณไสย ร้องโอยๆ ต่างนำมารักษากับท่าน ต่อมาได้ถ่ายทอดสรรพวิชาทั้งหมดให้น้องชาย นายจันทร์ ตลับเงิน เพื่อสืบทอดสายวิชา แต่กว่านายจันทร์จะเรียนได้ดีต้องอาศัยความขยันหมั่นเพียร อดทน ตั้งใจ ซึ่งอาจารย์วุ่นคอยบังคับใช้ลูกยอกอไผ่ (ตีด้วยไม้ไผ่ ) เล่นเอานายจันทร์หลังลาย ท่านบอกว่า “ถ้าจะเอาดีทางนี้ ต้องละความเกียจคร้านถึงจะช่วยคนได้ หากเรียนแบบไม่ตั้งใจจะเอาอะไรไปช่วยเขาได้” อาจารย์วุ่นไม่ธรรมดา มีวิชาอาคมขลัง จิตเมตตาช่วยเหลือผู้คนไว้มาก หลวงปู่จันทร์เคยเล่าให้ฟังถึงพี่ชายว่า อาจารย์วุ่นเสกตะกรุดคอไก่ ทำด้วยไม้ไผ่ต้นเอามาลงอักขระยันต์ เสกหัวใจลงไปนำไปคล้องคอไก่ (ไก่ป่าสมัยนั้นมีมากลงมากินข้าวเปลือก ข้าวโพดของชาวบ้าน) ชาวบ้านจับเอาไปกินท่านสงสารเพราะมันมีชีวิตจิตใจ จึงทำตะกรุดไผ่ตันขึ้นมา แต่ไก่ป่าใช่จะจับกันง่ายๆ ไม่คุ้นกับคน ไวอย่างปรอท กระนั้นท่านจับมันได้โดยใช้วิธีเสกข้าวเปลือก เมล็ดข้าวโพดโยนให้ไก่ป่ากิน เหมือนโดนมนต์สะกดจับได้สบาย จากนั้นนำตะกรุดมาผูกไว้ที่คอไก่ป่า (ตะกรุดคอไก่ ) เมื่อไก่ป่าลงมากินพืชผลของของชาวบ้าน ถูกยิง กลับหายวับไปราวกับผีหลอกกลางวันแสกๆ ชาวบ้านมารู้ภายหลังว่าอาจารย์วุ่นเสกตะกรุดใส่คอไก่ป่าชาวบ้านจึงศรัทธามาขอตะกรุดไผ่ตัน เพื่อนำไปแขวนคอลูกเล็กเด็กแดง เด็กบางคนมีนิสัยซุกซนไปเที่ยวเล่นตกน้ำไม่จมปลอดภัย ทำให้มีชื่อเสียงมาก ครั้นต่อมา อาจารย์วุ่นได้ชวนน้องชาย (หลวงปู่จันทร์) ไปกราบนมัสการหลวงปู่ทบ ธม.มปญ.โญถวายตัวเป็นศิษย์เพื่อขอศึกษาวิชาอาคมเพิ่มเติมศึกษาอยู่กับหลวงปู่ทบอยู่ใต้ระยะหนึ่งจนเป็นที่พอใจ ซึ่งวิชาส่วนใหญ่ที่ได้รับการถ่ายทอดทางด้านเมตตามหานิยมแคล้วคลาด และคงกระพัน ....เมื่อสิ้นที่ชาย(อาจารย์วุ่น) แล้ว นายจันทร์รับภาระหน้าที่สืบต่อเป็นหมอกลางบ้านช่วยเหลือชาวบ้านเรื่อยมา ครั้นพอมีเวลาว่างเข้าวัดฟังธรรมไปสนทนากับพระสงฆ์ไปๆ มาๆ วนเวียนระหว่างบ้านกับวัด ทำให้จิตใจโน้มเอียงไปทางธรรมมากขึ้น มีความคิดที่อยากจะบวชปฏิบัติธรรมเพื่อสนองพระคุณบิดามารดา แต่ยังสงสารครอบครัว หากบวชไปแล้วเกรงว่าน้องๆ และคนในครอบครัวจะลำบาก เพราะตัวเองรับผิดชอบเสมือนเป็นพี่ชายคนโต จึงระงับความคิดที่จะบวชเอาไว้ชั่วคราวก่อนหมอกลางบ้าน ชาวบ้านหลายหมู่บ้านที่เดือดร้อนทุกข์ใจ เจ็บป่วยไม่ค่อยไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่จะมาหาหมอกลางบ้านให้นายจันทร์ช่วยรักษา ผลการรักษาเป็นที่พอใจ ทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ท่านเป็นทั้งหมอยา หมอดู หมอรักษากันแก้มหากระดอนสะท้อนกลับ ปราบภูตผี ไล่เสนียดจัญไร กันต่ำ แก้มนต์ดำ ได้ครบถ้วนทีเดียว ชาวบ้านเรียกกันว่า พ่อหมอบ้าง อาจารย์หมอบ้าง สงเคราะห์ทุกคนด้วยเมตตาธรรม ไม่เรียกร้องเงินทองอะไรมาก ขอเพียงค่าครู ค่ายา ส่วนใครจะทำบุญที่หายจากเจ็บป่วยให้ไปทำบุญที่วัด ซื้อดิน อิฐ หิน ปูน ทราย ถวายวัด เพื่อทำนุบำรุงพระศาสนาตามกำลังศรัทธา เพียงเท่านี้ท่านพอใจแล้ว นายจันทร์เคยเล่าว่า อาจารย์วุ่นเคยสอนเสมอว่า ครูบาอาจารย์สอนเพื่อมอบของดีให้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เหตุนี้พี่ชายวางใจจึงถ่ายทอดสรรพวิชาให้หมด เป็นการสืบทอดวิชาของพระบูรพาจารย์ต่อไป สู่ร่มกาสาวพัสตร์ จากนั้นไม่นานตัดสินอุปสมบทเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เพื่อสนองพระคุณบิดามารดา ครั้นบวชแล้วชาวบ้านยังมาให้ท่านช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บอยู่เสมือนเดิม ยิ่งเพิ่มศรัทธาปสาทะมากขึ้น ประวัติของหลวงปู่จันทร์ มีเรื่องราวแปลกๆ อีกมาก ประสบการณ์จาริกธุดงค์ วัตถุมงคลเข้มขลังประสบการณ์เข้มข้น ติดตามกันอีกยาวในฉบับต่อๆ ไป ขอถือโอกาสนี้ บอกกล่าวมายังศิษยานุศิษย์ให้ทราบโดยทั่วกัน วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2559 นี้ เป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่จันทร์ ฐิตาจาโร วัดซับน้อยสามัคคีธรรม อายุวัฒนมงคล 86 ปี (ย่างขึ้น 87) คณะศิษยานุศิษย์ได้จัดทำบุญฉลองอายุวัฒนมงคล อุทิศส่วนกุศลให้พระบูรพาจารย์ จึงขอเชิญพุทธศาสนิกชนและคณะศิษย์ทุกคนไปร่วมถวายมุทิตาสักการะแสดงออกซึ่งความกตัญญูกตเวทิตาคุณโดยพร้อมเพรียงกัน แจกฟรี วัตถุมงคลแก่ผู้ไปร่วมงานบุญทุกคนโดยทั่วถึงกัน

โดยคุณ นุซัง (696)  [อา. 15 พ.ค. 2559 - 11:00 น.]



โดยคุณ นุซัง (696)  [อา. 15 พ.ค. 2559 - 11:02 น.] #3741568 (1/13)


(N)


หลังจากอาจารย์วุ่น (พี่ชาย) นำไปถวายตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อทบ วัดพุทธบาทเขาชนแดนแล้ว ในพรรษาต่อมาได้ออกจารึกธุดงค์ไปตามสถานที่สัปปายะ ป่าเขาลำเนาไพร เพื่อสร้างบารมีธรรมบำเพ็ญเพียร ค่ำไหนนอนนั้น ถือเอาขันติธรรมเป็นอาวุธ หากได้พบพระดีเกจิขลัง ขอฝากตัวเป็นศิษย์เพื่อศึกษาวิทยาคม

หลวงปู่จันทร์เคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า ในตอนออกธุดงค์ครั้งแรกได้พำนักที่ถ้ำแห่งหนึ่งได้พบกับพระธุดงค์ (จำชื่อไม่ได้แล้ว) ท่านเคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ ทั้งสวดพระปาติโมกข์ได้คล่องแคล่วแสดงถึงมีความจำเป็นเลิศที่สำคัญเก่งกล้าวิชามูลกัจจายน์และวิปัสสนากรรมฐาน จึงถวายตัวเป็นศิษย์

พระธุดงค์บอกว่า ถ้าจะเป็นศิษย์ต้องมีความขยันอดทนหมั่นเพียรและตั้งใจ แต่ก่อนจะรับเป็นศิษย์ได้มีการทดสอบจิตใจหลายอย่าง เช่น มีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่แปลกประหลาดมีหงอน โผล่ขึ้นมาตรงนั้นตรงนี้ภายในถ้ำ ขณะฝึกกรรมฐานเป็นการทดสอบสภาพจิตใจ ส่วนเวลาสรงน้ำ น้ำจะไหลมาจากปากน้ำ ครั้นเลิกสรงแล้ว น้ำจะหยุดไหลเอง จนกระทั่งได้ฝึกกรรมฐานและวิชาอาคมสมความตั้งใจ

จากนั้นได้กราบลาพระธุดงค์จาริกกลับภูมิลำเนา เมื่อจาริกมาถึงบ้านเกิดแล้ว มีเหตุให้ต้องลาสิกขา ต้องกลับมาใช้ชีวิตคฤหัสถ์ครองเรือนอีกครั้ง ท่านยังนึกเสียดายในชีวิตสมณเพศคิดว่าตัวเองคงหมดบุญวาสนาเสียแล้ว

ในการกลับมาใช้ชีวิตอย่างคฤหัสถ์ ไม่ลืมที่จะใช้ความรู้เดิมบวกกับประสบการณ์คอยช่วยเหลือชาวบ้านตามกำลังจนกว่าจะหมดคำว่า”ห่วง”

ไม่นานนัก ท่านเกิดเบื่อหน่ายในชีวิตอย่างฆราวาส คิดจะกลับมาอุปสมบทอีกครั้ง โดยตั้งใจว่าถ้าได้บวชคราวนี้จะอุทิศชีวิตเพื่อพระพุทธศาสนาไปตลอดชีวิต เพื่อเจริญตามรอยครูบาอาจารย์ต่อไป ก่อนบวชได้ตั้งสัจปณิธานไว้ว่า “จะไม่สึก ถ้าจะสึก ขอสึกต่อหน้าไฟ”กลับเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์หลวงปู่จันทร์ได้กลับเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์อีกครั้ง อุปสมบท ณ พันธสีมาวัดสว่างเนตร โดยมีพระครูโอภาสพัชรคุณ เป็นอุปชฌาย์ พระปลัดสมชาย เป็นพระอนุสาวนาจารย์ พระอ่อน เป็นพระกรรมวาจารย์ ได้รับสมณฉายาว่า ฐิตาจาโร ภิกขุ (ผู้มีการประพฤติในธรรมอันตั้งมั่นไว้ดีแล้ว)

หลังจากอุปสมบทแล้ว ได้ออกจาริกธุดงค์อีกครั้ง จนมาถึงวัดซับน้อยฯ เกิดธรรมสังเวชอย่างมากที่เห็นภาพวัดทรุดโทรมเกือบจะกลายสภาพเป็นวัดร้าง เหตุนี้จึงตัดสินใจอยู่จำพรรษา เพื่อต้องการบูรณะฟื้นฟูขึ้นมาใหม่

ประวัติวัดซับน้อย
วัดซับน้อยฯ ก่อตั้งขึ้นราว พ.ศ. 2400 สมัยนั้นเป็นเพียงที่พักสงฆ์ มีพระธุดงค์จาริกมาพักปักกลดเป็นครั้งคราว เนื่องจากเป็นสถานที่เงียบสงบ มีถ้ำหลายลูกอยู่ทางด้านหลังวัด เหมาะแก่การปฏิบัติเป็นอย่างมาก

ความเป็นมาของวัดซับน้อย คือ บริเวณเหนือสำนักสงฆ์มีน้ำตกที่โผล่เหนือแอ่งหินอยู่นิดเดียว ไหลออกมาที่ละนิด ชาวบ้านเรียกว่า “น้ำซับ” แต่พอไหลลงมายังสำนักสงฆ์และหมู่บ้านกลับเป็นธารน้ำขนาดใหญ่ใสสะอาด น่าอัศจรรย์ ใช้ดื่มรับประทานได้ จึงเรียกว่า “หมู่บ้านซับน้อย”

บริเวณสำนักสงฆ์มีถ้ำขนาดใหญ่หลายถ้ำ เช่น ถ้ำพญานาคราช ชาวบ้านเรียกว่า “ถ้ำปู่นาคาย่านาคี” เล่าลือกันมานานว่า เคยมีพระธุดงค์เข้าไปปักกลด และเห็นพญานาค 2 ตนขึ้นมา ขอฟังธรรม เมื่อฟังธรรมแล้วก็จากไป ครั้นจากไปแล้ว เกิดเหตุประหลาดเป็นหินงอกหินย้อยลงมาลักษณะคล้ายกับพญานาคนอนขนดฟังธรรม ยังมีให้เห็นถึงทุกวันนี้ อาจไม่สมบูรณ์มากนักเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

คนในหมู่บ้านซับน้อย และใกล้เคียงเดินทางไปขอโชคลาภ ภายในถ้ำกันเรื่อย ๆส่วนใหญ่จะไปขอโชคลาภเสี่ยงทายหวยเบอร์ และดวงเฮง ถูกหวยกระเป๋าตุงไปตามๆ กัน จนเจ้ามือหวยเถื่อนเอือมระอา ไม่กล้ารับแทงแล้ว

อีกถ้ำหนึ่งชื่อถ้ำผาแดง เคยมีคนดีมีวิชาอาคมเข้าไปทำพิธีตัดเหล็กไหลขนานนามถ้ำว่า “เจ้าพ่อผาแดง” เพราะเคยมีคนไปลองดีก็เลยเจอดี ถ้าไม่ขอขมาเสร็จทุกรายไม่ตายดี ถ้ำนี้มีอาถรรพ์ใครก็ตามเข้าไปแล้วคิดไม่ดีทำไม่ดี มีหวังต้องมีอันเป็นไปทุกราย

จากการได้สนทนากับหลวงปู่จันทร์ ท่านเมตตาเล่าเพิ่มเติมให้ฟังว่า “ถ้ำแต่ละถ้ำลึกลับมาก มีขุมทรัพย์ธรรมชาติ ทุกวันนี้มีปู่โสมเฝ้าทรัพย์หมด ใครก็ตามถ้าเคยเป็นเจ้าของมาก่อน เขายินดีจะมอบให้เอง บางคนมาตัดเหล็กไหล บางพวกมาหาสายแร่ทองคำ อาตมาเห็นว่ามีแต่คนมาหาแต่ไม่เห็น นี่ไม่ใช่เจ้าของหาไม่พบหรอก”

หลวงปู่จันทร์ เล่าเพิ่มเติมอีกว่า แร่แต่ละถ้ำมีอิทธิฤทธิ์ ไม่มีคนเคยพบก็มีมาก ทั้งนี้อยู่ที่เคยร่วมบุญกันมาหรือไม่เท่านั้น ส่วนตัวหลวงปู่ชอบมานั่งในถ้ำบ้าง เพราะเป็นสถานที่เงียบสงัดดี เหมาะแก่การปฏิบัติธรรม ไม่มีผู้คนมารบกวนใจ บางครั้งเข้ามาพักเป็นเดือนบ้าง ครึ่งเดือนบ้าง เจ็ดวันบ้าง อย่างน้อยที่สุดก็สามวัน


หลวงปู่จันทร์ยังบอกว่า “ในระหว่างที่อาตมาเข้าถ้ำบำเพ็ญเพียรภาวนาธรรมจะไม่ลงมาโปรดรับบิณฑบาตญาติโยม ตั้งใจจะยาวเข้านิโรธกรรม ครั้นออกจากถ้ำแล้วจึงโปรดศรัทธาสาธุชนให้เข้าได้บุญอย่างทันใจ สุดแล้วแต่วาสนาของแต่ละคนจะได้รับเจอกับใครคนแรกนั้นถือว่ามีวาสนา”

ปัจจุบัน หลวงปู่จันทร์สูงด้วยพรรษากาลมากแล้ว ไม่ได้เข้าถ้ำบ่อยนักแต่ยังเข้าไปปลุกเสกวัตถุมงคลภายในถ้ำในวาระสำคัญๆ เหมือนกันขณะนี้ ทางวัดซับน้อย กำลังดำเนินการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ใช้งบประมาณหลายล้านบาทและบูรณปฏิสังขรณ์เสนาสนะภายในวัด บรรดาศิษย์ต้องการจะร่วมบุญกับหลวงปูจันทร์ได้ไม่ยากเพียงบูชาวัตถุมงคลกับทางวัด ได้ของดีของขลังไว้บูชาติดตัวได้ทั้งบุญเพื่อทำนุบำรุงพระศาสนา ติดต่อโดยตรงที่วัดซับน้อยฯ วิชาอาคมขลัง หลวงปู่จันทร์ มีวิชาอาคมขลังได้รับการถ่ายทอดมาจากครูบาอาจารย์หลายรูปทั้งมีความสามารถหลายอย่างด้วยกัน วิชาแรก คือ กรรมฐานการเดินธาตุและปลุกเสกวัตถุมงคลเครื่องรางให้มีพลังฤทธ์ อีกทั้งวิชาลงตะกรุด เช่น ตะกรุดโทน ตะกรุดสามกษัตริย์ ตะกุดสาลิกา ตะกรุดมหาอุด ตะกรุดโภคทรัพย์

นอกจากนั้น ยังเชี่ยวชาญวิธีทำผ้ายันต์ เสื้อยัน การสร้างประคำโทน นางกวัก ปลัดขิก สีผึ้งมหาเสน่ห์ วิชาเรียกสูตร ลบผงอิธิเจ ผงปถมัง และผงวิเศษอื่นๆ การทำน้ำมนต์ เป็นวิชาเด็ดมีเคล็ดลับมาก วิชาเรียกฝน เป็นสุดยอดวิชายอดวิชาครอบจักรวาล วิชาเด็ดอีกอย่างหนึ่ง คือการฝังตะกรุดใต้ท้องแขนซึ่งวิชานี้หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ เรียนมาจากหลวงพ่อทบ วัดพระพุทธบาทเขาชนแดน เป็นศิษย์ครูบาอาจารย์เดียวกันกับหลวงปู่จันทร์สุดยอดวิชาคงกระพัน ป้องกันศาสตราวุธ ซึ่งน้อยคนนักที่เรียนสำเร็จได้

วิชาลงนะ กระแสทองคำ (นะหน้าทอง) เป็นวิชาโบราณไสยศาสตร์มีอำนาจทางเมตามหานิยม มหาเสน่ห์จัดเป็นวิชาชั้นสูงที่เกี่ยวกับพุทธคุณไม่ใช้วิชาสายต่ำหรือมนต์ดำ ซึ่งท่านเรียนมาจากอาจารย์วุ่น (พี่ชาย) ที่ศึกษามาจากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และพระอาจารย์ในดง เมื่อครั้งที่ออกจาริกธุดงค์ครั้งแรก

ท่านที่มีโอกาสได้ไปกราบนมัสการหลวงปูจันทร์ ขอพรลงกระหม่อมลงนะ กระแสทองคำสักครั้ง ชีวิตจะเปลี่ยนผันดีขั้นที่เดียว แม้พวกดาราศิลปินหลายคนยังไปลงนะกระแสทองคำกับหลวงปู่เหมือนกัน

นะ กระแสทองคำ เป็นวิธีการเสริมดวงในด้านเมตตามหาเสน่ห์ เพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตรุ่งเรื่อง คนที่ไม่เคยมีใครมารักชอบพอ หรือทำมาค้าขายฝืดเคือง เมื่อไปลงนะกระแสทองคำแล้ว กลับมีเมตตามาหาเสน่ห์ ค้าขายดีมีกำไร ไม่อับเฉาห่อเหี่ยวอีกต่อไป พลิกซะตาชีวิตร้ายกลับกลายเป็นดีอย่างไม่น่าเชื่อ

กล่าวได้ว่า นะ กระแสทองคำเป็นการใช้ธาตุทองในการลง เนื่องจากธาตุทองมีความเป็นสิริมงคลหรือแสงสว่างภายในตัวโดยธรรมชาติของธาตุทองจะซึมซับเอาสิริหรือแสงสว่างจากพระอาทิตย์หรือพระจันทร์ไว้ในตัว

สำหรับผู้ที่ไปลงนะกระแสทองคำต่างบอกว่าดีมีเมตตามหานิยมเห็นได้เลย การติดต่อเจรจาค้าขายประสบผลสำเร็จทีเดียว บอกกันไว้ตรงนี้เลย หลวงปู่จันทร์เมตตาลงนะกระแสทองคำให้ฟรีๆ ผู้ชายลงที่หน้าผาก ส่วนผู้หญิงจะเสกแผ่นทองแล้วยื่นให้ไปปิดเอาเอง ใครที่ไปกราบท่าน ท่านทำให้หมดไม่เลือกชั้นวรรณะ สมดั่งคำพูดที่หลวงปู่พูดบ่อยๆ ว่า “ให้เขาดีขึ้นเท่านั้น ฉันพอใจแล้ว”

โดยคุณ นุซัง (696)  [อา. 15 พ.ค. 2559 - 11:03 น.] #3741569 (2/13)


(N)


สมถะ เรียบง่าย มักน้อย สันโดษ ชอบอยู่ถ้ำ อยู่ป่า

โดยคุณ เอกธานี (1.4K)  [อา. 15 พ.ค. 2559 - 15:12 น.] #3741631 (3/13)

โดยคุณ lhuksit (45.6K)  [อา. 15 พ.ค. 2559 - 17:58 น.] #3741647 (4/13)

โดยคุณ เปี๊ยกตุ๊กแก (1.2K)(2)   [อา. 15 พ.ค. 2559 - 19:37 น.] #3741661 (5/13)

โดยคุณ ข้าวไทย (2.2K)  [อา. 15 พ.ค. 2559 - 23:26 น.] #3741690 (6/13)

โดยคุณ ผู้จัดการ (2.4K)  [จ. 16 พ.ค. 2559 - 08:39 น.] #3741736 (7/13)

โดยคุณ กล้วยปิ้ง (909)  [จ. 16 พ.ค. 2559 - 10:46 น.] #3741747 (8/13)

โดยคุณ รักเบ๊นซ์ (722)  [จ. 16 พ.ค. 2559 - 11:45 น.] #3741758 (9/13)

โดยคุณ มดเอ็กซ์ (2.1K)  [จ. 16 พ.ค. 2559 - 17:27 น.] #3741809 (10/13)

โดยคุณ uthai08 (2.4K)  [จ. 16 พ.ค. 2559 - 21:23 น.] #3741876 (11/13)

โดยคุณ อากู๋ (59)  [ศ. 20 พ.ค. 2559 - 08:31 น.] #3742702 (12/13)
กราบหลวงปู่ครับ สาธุ สาธุ สาธุ

โดยคุณ PRAPAS-JATUKARM (4.4K)  [จ. 23 พ.ค. 2559 - 21:41 น.] #3743592 (13/13)
กราบหลวงปู่จันทร์ด้วยความเคารพรักและศรัทธายิ่ง
.
.
.

สวัสดีครับน้องนุซัง

!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!


Copyright ©G-PRA.COM
www1