ร่วมเสนอความคิดเห็น

หัวข้อกระทู้ : เตรียมตัวไปเที่ยวแปดริ้วด้วยรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ KIHA 183 กันครับ

(N)
การรถไฟแห่งประเทศไทยจับมือมูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา นำเสนอ “ฉะเชิงเทราโมเดล” นำร่องรถไฟขบวนพิเศษยกระดับการท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน

โดยคุณ kwwee (2.4K)  [พฤ. 12 ม.ค. 2566 - 23:35 น.]

โดยคุณ peterjeep (686)  [ศ. 13 ม.ค. 2566 - 11:03 น.] #4011984 (1/7)
ท่องเที่ยวอย่างมีความสุขนะครับกู๋วี

โดยคุณ goods (2K)  [ศ. 13 ม.ค. 2566 - 18:35 น.] #4011993 (2/7)
ผมก็อยากนั่งรถไฟรุ่นใหม่นะครับกู๋ บังเอิญไม่จอดสถานีที่บ้าน จอดสถานีใหญ่เท่านั้น มีโอกาสต้องได้นั่งบรรยากาศไปทางเหนือน่าจะสวยเวลามองผ่านหน้าต่าง ทุกวันนี้นั่งแค่รถธรรมดาอยู่คับ

โดยคุณ kwwee (2.4K)  [ศ. 13 ม.ค. 2566 - 21:40 น.] #4012006 (3/7)
โดยคุณ peterjeep (651)

ขอบคุณมากครับโกปีเตอร์

โดยคุณ kwwee (2.4K)  [ศ. 13 ม.ค. 2566 - 23:07 น.] #4012007 (4/7)
โดยคุณ goods (1942)

*************************************************************************************************

ตอนนี้รถไฟขบวนนี้พึ่งจะเริ่มต้นเป็นขบวนนำร่องครับโก ทุกอย่างยังไม่ลงตัวมากนัก ยังไม่ได้จัดไปจังหวัดอื่นๆ ไม่ได้จอดตามสถานีต่างๆครับ ออกจากหัวลำโพงก็มุ่งไปแปดริ้วเลย ขากลับออกจากแปดริ้วก็กลับไปจอดที่หัวลำโพงเลยครับ

แต่หลังจากนี้ทางการรถไฟจะจัดทริปไปยังจังหวัดอื่นๆต่อไปครับ

ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 25-26 ธันวาคม 2565 ได้มีการจัดขบวนนำร่องไปแล้ว 2 วัน ตามนี้ครับ

การรถไฟฯจับมือมูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา สร้างรถไฟท่องเที่ยวขบวนใหม่ KIHA 183 สู่แปดริ้ว มุ่งเน้นการกระจายรายได้สู่ชุมชนและส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก

ปรากฏว่าเปิดขายตั๋วไม่นาน ตั๋วหมดเกลี้ยงครับ

สำหรับขบวนเมื่อวานเป็นขบวนพิเศษ จัดสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกส่วนงาน ทั้งการรถไฟ มูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา ทางจังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อประชุมหาข้อสรุปต่างๆ ไม่มีการขายบัตรให้กับประชาชนทั่วไป

สำหรับทริปเมื่อวาน ระหว่างการเดินทางก็มีการประชุมไปด้วย โดยใช้ตู้ประชุมที่ ครม. ใช้ประชุมเวลาที่มีการประชุม ครม. สัญจร

กรรมการมูลนิธิบางท่าน บ้านอยู่แปดริ้ว ก็เอารถไปจอดไว้ที่สถานีรถไฟแปดริ้ว แล้วนั่งรถไฟจากแปดริ้วไปลงหัวลำโพงก็มี เพราะถ้าขับรถมาจากแปดริ้ว ตอนขากลับก็ต้องขับรถจากหัวลำโพงกลับบ้านที่แปดริ้วอีก จะเหนื่อยมากเกินไป

หลายท่านที่มีคนขับรถ ก็ให้คนขับรถไปส่งที่หัวลำโพงตอนเช้า แล้วตอนบ่ายบ้างเย็นบ้างก็ขับไปรับกลับจากแปดริ้วก็มี ก็ตามสะดวกของแต่ละท่าน

ส่วนผมอยู่ลาดกระบัง ก็ขับรถไปจอดที่หัวลำโพง ตอนขากลับก็ขับรถจากหัวลำโพงกลับลาดกระบัง ซึ่งทางการรถไฟเขาจัดที่จอดรถพิเศษไว้ให้ไม่ต้องจ่ายค่าจอด จอดฟรีในกรณีพิเศษตลอดทั้งวัน

ตลอดการเดินทางมีอาหารและเครื่องดื่มคอยเสิร์ฟตลอด เริ่มตั้งแต่ขาออกไปจากหัวลำโพงและขากลับจนถึงหัวลำโพง ทริปนี้ก็สนุกดีครับ ได้ทั้งทำงานและได้ทั้งเที่ยวไปในตัวครับ

โดยคุณ kwwee (2.4K)  [ส. 14 ม.ค. 2566 - 01:17 น.] #4012010 (5/7)

1.รูปบน
-เสื้อสีน้ำเงินยืนกลาง คือท่านผู้ว่าการรถไฟฯ
-ขวามือของท่านผู้ว่าการรถไฟฯ สูทสีเทาอ่อน คือท่านอธิการบดี สถาบันเทคโนโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง(ที่ปรึกษามูลนิธิฯ)
-ซ้ายมือของท่านผู้ว่าการรถไฟฯ แจ็คเก็ตสีเทาเข้มกางเกงยีนส์ คือท่านประธานมูลนิธิฉะเชิงเทราเพื่อการพัฒนา(อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม)

2.รูปล่าง ท่านประธานมูลนิธิฯ และท่านผู้ว่าการรถไฟฯพร้อมภรรยา กราบพระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามวรวิหาร และเจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา

โดยคุณ kwwee (2.4K)  [ส. 14 ม.ค. 2566 - 01:28 น.] #4012012 (6/7)

(N)
ห้องที่ทางวัดโสธรเตรียมไว้ต้อนรับคณะเดินทาง เข้ากราบท่านเจ้าอาวาส รับศีลรับพรจากท่าน พร้อมวัตถุมงคล

โดยคุณ kamlaingern (332)  [จ. 16 ม.ค. 2566 - 11:53 น.] #4012067 (7/7)
ยอดเยี่ยมเลยครับกู๋👍👍👍

!!!! กรุณา Login ก่อนจึงจะเสนอความคิดเห็นได้ !!!