(N)
วันนี้มาชมด้านหลังกันครับ ซึ่งผมก็เน้นรายละเอียดในการปั้นแบบสุดๆ เช่นกันครับ
ด้านหลังพระบูชานั้นบางรุ่นที่เห็นทำกันมาก็ไม่ค่อยเน้นกันเท่าไรนัก แต่สำหรับผมแล้ว "ด้านหลังก็ต้องเป๊ะ" จึงเน้นทุกๆ ส่วนของลายผ้าไม่ว่าจะเป็นการกดพิมพ์ลายผ้าไทยมาปิดบนหุ่นเทียน หรือแม้แต่ลายแกะสดบนองค์หุ่นเทียนก็เน้นกันทุกๆ จุด เรียกว่าต้องการให้องค์หุ่นเทียนมีความคมชัดทุกๆ รายละเอียดเพื่อให้การถอดพิมพ์ออกมาแล้วสมบูรณ์แบบที่สุดครับ
ที่ต้องเน้นเช่นนี้เพราะพระบูชารุ่นนี้มีทั้งงานปิดทองเต็มองค์, เพ้นท์สีปิดทองจริงที่เครื่องทรง และเพ้นท์สีทาทองเครื่องทรงด้วย (รูปเมื่อวานเป็นงานเพ้นท์ทาทองนะครับ งานเพ้นท์สีปิดทองจริงนั้นผมจะนำมาโชว์ภายหลัง รับรองว่าแตกต่างกับงานทาทองอย่างเห็นได้ชัด เพราะบริษัทที่ผมว่าจ้างให้ทำงานเพ้นท์สีปิดทองนี้ใช้ทองคัดอย่างดีจึงได้สีทองที่เหลืองสุกอร่ามมากๆ)
เพราะฉะนั้นแล้ว "แม่พิมพ์" สำคัญที่สุดครับ! |
|